ลิงค์สนับสนุน

วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ชามูลแพนด้า หรือ ขี้แพนดา

วันนี้ก้อไปทำงานตามปกติ ครับ เสร็จก้อเลิกจากงาน part time เดินทางไปทำงาน ประจำต่อ ระหว่างก็จะมีจุดแจก หนังสือพิมพ์ ฟรี M2F ครับ เปิดอ่านข่าวข้างใน ไปเจออยู่ข่าวนึงครับ กับ พาดหัวที่ว่า
"โคตรชาแพงที่สุดในโลกจากมูลแพนด้า"  บ๊ะเจ้า มันเกิดอะไรกันขึ้นหละเนี้ยะ

จากกระแสข่าวที่ก่อนหน้านี้มี กาแฟชะมด ที่เค้าว่า กันว่า แก้วกาแฟ เล็ก ๆ ถ้าเป็นกาแฟชะมด แก้วละประมาณ 500-2,000 กว่าบาทมั้ง..ไม่ยืนยันน่ะครับ เพื่อนคนไหนได้ลองแล้ว มาอธิบายให้ผมฟังด้วยน่ะครับ แล้วนี่มาเจอ ทีเด็ดอีกครับ  ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่าของจีน ครับ ทดลองผลิตชาจาก มูลของแพนด้า..มีการยืนยันสรพรรคุณว่า มูลแพนด้า หรือภาษาบ้าน ๆ ที่เราเรียก ว่า "ขี้แพนด้า" นี่แหละครับ อุดมไปด้วย ไฟเบอร์และธาตุอาหารต่าง ๆ  ทำให้ชามีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์



อย่าเพิ่งจะตกตะลึงกันน่ะครับ สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 5 หมื่นปอนด์ต่อกิโล ( 2.4 ล้านบาท)  แม่เจ้า...และก็หวังที่จะทำลายราคาของกาแฟ จากมูลชะมดที่แพงที่สุดในโลกอีกด้วย..

ผมก็เป็นคอกาแฟ คนนึงเหมือนกันน่ะครับ ...แต่เท่าที่ดื่มมา ทั้งสองอย่างนี้ ผมยังไม่เคยลิ้มลองน่ะครับ  ฟังชื่อแล้ว ก็อดไม่ไหวเหมือนกันน่ะครับ ไม่ใช่ว่า ไม่ไหวที่จะลองน่ะครับ ไม่ไหว ที่จะหามาดื่มจิง ๆ ครับ..

...มี เพื่อน ๆ คนไหน เคยลิ้มลองมาแล้ว แวะมาบอกรสชาติ มันให้ผมด้วยน่ะครับ ทั้งกาแฟมูลชะมด และ ชามูลแพนด้า มีรสชาติ เป็นอย่างไร ปะแหล่ม ๆ มั้ย...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น